Những món ăn đặc sắc của Grenada

Ở Grenada, mùi nhục đậu khấu đọng lại trong không khí khi bạn khám phá những bãi biển cát trắng bình dị, đồn điền tươi tốt và lịch sử thuộc địa hấp dẫn. Điểm đến nổi tiếng này được biết đến với tên gọi khác là Đảo Gia vị, với vô số món ăn độc đáo, kích thích vị giác của những người đam mê ẩm thực trên toàn cầu.

Trên khắp hòn đảo, các loại gia vị tự nhiên như nhục đậu khấu, quế, gừng, lá nguyệt quế, đinh hương, nghệ, húng tây và sả mọc rất nhiều. Trái cây và rau quả phong phú, với dừa non, khoai lang, xoài và bánh mì làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho các món ăn địa phương. Dưới đây là những gì bạn nên ăn ở Grenada.

  1. Xôi dầu

Xôi dầu là món ăn quốc gia của Grenada, vì vậy hãy đưa nó lên đầu danh sách các món ăn nên thử. Món ăn chính của người dân địa phương, đặc trưng tại các lễ hội, bữa tiệc và các cuộc tụ họp trong cộng đồng. Đó là một món ăn đơn giản, thoải mái với đầy đủ hương vị làm từ thịt, gà hoặc cá muối, bánh bao, nước cốt dừa, nghệ, rau, còn bánh mì làm thành phần chính.

xôi dầu, món ăn grenada

  1. Bánh mì nướng ăn kèm cá muối

Khi đến giờ ăn sáng ở Grenada, đó là thời gian để nướng bánh. Bánh mì được chiên cho đến khi vàng nâu. Bạn có thể chọn một loạt các món ăn kèm, chẳng hạn như pho mát hoặc xúc xích; tuy nhiên, cá muối chiên với cà chua, hành tây và rau thơm là một trong những món phổ biến nhất.

  1. Lambie Souse

Ăn tối với hải sản tươi ngon là một trong những điều tốt nhất nên làm khi bạn đi du thuyền đến Grenada. Một món ăn ưa thích của người dân địa phương là lambie souse. Lambie là tên gọi của ốc xà cừ, đó là thành phần chính của món ăn đặc biệt này. Ốc xà cừ được làm mềm và nấu từ từ với hỗn hợp nước cốt chanh, hành tây, tỏi, ớt cay. Để tạo ra một bữa ăn hải sản, súp, cũng là một nguồn protein tuyệt vời.

  1. Súp Callaloo

Lá dasheen là một thành phần được tìm thấy trên khắp vùng Caribê, và nó được sử dụng để nấu súp Callaloo, một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của Grenada. Món súp màu xanh lá cây có kết cấu kem đặc nhờ nước cốt dừa. Nó tuyệt vời như một món khai vị hoặc một món ăn nhanh vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

súp callaloo món ăn grenada

  1. Pelau

Pelau là một món cơm với gà thịnh soạn, hoàn hảo để bạn thỏa mãn cơn đói sau một ngày tham quan mua sắm vui vẻ ở Grenada. Một nồi này thường bao gồm đậu nấu chín, cà rốt, cần tây, ớt ngọt đỏ, đường nâu và nước cốt dừa.

  1. Roti

Là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn chịu ảnh hưởng của Pháp, Tây Ban Nha, Châu Phi và Ấn Độ khi bạn đến Grenada. Kết hợp với các loại gia vị Caribe tạo thêm một sự ngon miệng. Món ăn được làm bằng bánh mì, bột mì nhồi thịt, cá hoặc rau cà ri. Roti là một món ăn vặt hấp dẫn mà bạn sẽ tìm thấy trong suốt chuyến hành trình khám phá của mình.

Rooti, món ăn ưa thích ở Grenada

  1. Càng cua

Cua đất ở Grenada rất phong phú và có hương vị tương tự như cua biển. Trong các nhà hàng, chúng được sử dụng cho một món ăn gọi là cua tái và được chế biến với hỗn hợp gia vị địa phương, nước cốt chanh, sau đó ăn vụn bánh mì nướng giòn ở trên.

  1. Cà ri dê

Món cà ri dê kiểu Grenada sử dụng các loại thảo mộc và gia vị trồng tại địa phương tạo nên một món ăn độc đáo của vùng Caribe. Thịt dê tẩm đường nấu chín từ từ với hành, tỏi, ớt cay và bột cà ri. Nó được phục vụ với cơm và các lớp phủ như dưa muối chanh để có một hương vị đậm đà.

  1. Kem nhục đậu khấu

Grenada là một trong những nhà nhập khẩu nhục đậu khấu lớn nhất thế giới, và loại gia vị thơm này được sử dụng trong một loạt các món ăn địa phương. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức món kem nhục đậu khấu bên bờ biển? Món ăn nhẹ nhàng như nhung này sử dụng hạt nhục đậu khấu mới xay và kem béo cho món tráng miệng tuyệt đỉnh trên đảo.

kem nhục đầu khấu, món ăn ưa thích ở Grenada

  1. Pudding khoai lang

Khoai lang không phải là thành phần đầu tiên nghĩ đến khi bạn cân nhắc các món tráng miệng; tuy nhiên, nó chắc chắn là một sự thay thế lành mạnh. Pudding khoai lang, được làm từ dừa nạo, quế, sữa, đường và tất nhiên, nhục đậu khấu, là một món ăn không thể bỏ qua của người Grenada.

  1. Grenadian Fudge

Khi bạn mua sắm quà lưu niệm ở Grenada, fudge có thể là món quà hoàn hảo để mang về nhà cho bạn bè và gia đình của bạn. Nó được pha trộn của gừng Grenada, nhục đậu khấu hoặc dừa và sô cô la đen, hãy nhớ mua đủ vì rất có thể bạn sẽ ăn một ít trước khi về nhà.

  1. Bim bim ca cao

Một món tráng miệng vừa miệng khác mà bạn có thể mang về nhà để gợi nhớ về chuyến du ngoạn Grenada của mình, đó là một gói bim bim ca cao. Các đồn điền ca cao trên khắp hòn đảo đảm bảo rằng sô cô la có chất lượng cao nhất. Những món ăn nhỏ, tròn này ngon hơn nhờ với quế, cỏ xạ hương và lá nguyệt quế.

  1. Trà ca cao

Nếu bạn thích sô cô la nóng, bạn sẽ thích trà ca cao ở Grenada. Nó được làm từ bi ca cao, nước và sữa. Vì vậy hãy gọi một cốc khi bạn đang thưởng thức bữa ăn ở nhà hàng hoặc mua thêm một số gói bi ca cao để tự làm ở nhà.

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger