Chi phí sinh hoạt ở vùng biển Caribe năm 2023

Các quốc gia ở Caribe có chi phí sinh hoạt thấp nhất là Haiti và Cộng hòa Dominica – ước tính chi phí hàng tháng cho một người thấp hơn 500 USD, chưa bao gồm tiền thuê nhà. Các quốc gia như Grenada và Dominica có điều kiện sống thoải mái hơn nhưng chi phí sinh hoạt vẫn khá rẻ, khoảng $650 hàng tháng, không bao gồm tiền thuê nhà. Ngoài ra, việc di chuyển đến những quốc gia Caribe sinh sống khá dễ dàng vì có các chương trình đầu tư lấy quốc tịch.

Chi phí sinh hoạt ở vùng biển Caribe năm 2023

Các quốc gia Caribe có giá bất động sản cao nhất và thấp nhất

Nhà đầu tư có thể mua bất động sản ở Caribe để tham gia các chương trình đầu tư lấy quốc tịch. 

Theo Numbeo, các quốc gia rẻ nhất ở Caribe để mua bất động sản là St. Vincent & Grenadines và Cộng hòa Dominica, với giá trung bình cho một mét vuông từ 1.095 USD đến 1.426 USD. Tuy nhiên để mua bất động sản ở St. Vincent & Grenadines, một người nước ngoài phải có Giấy phép sở hữu đất đai cho người nước ngoài, đi kèm với khoản phí 2.500 USD. 

Các quốc gia đắt nhất ở Caribe để mua bất động sản là Barbados và Jamaica. Chi phí trung bình của một mét vuông trong một căn hộ ở trung tâm thành phố ở các quốc gia này dao động từ 2.230 đến 3.100 USD.

Tuy nhiên, để mua một căn nhà ở Barbados, người mua từ nước ngoài phải xin phép Ngân hàng Trung ương. 

Giá trung bình cho bất động sản ở các nước Caribe như sau:

  • St. Vincent & Grenadines: $1,095
  • Cộng hòa Dominica: $1426
  • Trinidad and Tobago: $1,804
  • Grenada:  $1,911
  • Bahamas: $1,968
  • Jamaica: $2,230
  • Barbados: $3,087

Lưu ý: Giá mỗi mét vuông không bao gồm các chi phí bổ sung mà người mua nước ngoài phải trả chẳng hạn như thuế và phí.

Chi phí sinh hoạt ở vùng biển Caribe năm 2023

Mua bất động sản để tham gia chương trình lấy quốc tịch Caribe

Ở một số quốc gia Caribe, nhà đầu tư có thể có nhập quốc tịch sau khi mua bất động sản. Điều này áp dụng cho:

  • St Lucia
  • Antigua & Barbuda
  • St Kitts & Nevis
  • Dominica
  • Grenada

Nếu một người nước ngoài mua bất động sản cho mục đích nhập tịch, họ cần chọn một bất động sản đáp ứng các tiêu chí của các chương trình đầu tư lấy quốc tịch. Các bất động sản đến từ một danh sách được chính phủ phê duyệt, thường là những biệt thự cao cấp và cổ phần trong các khách sạn sang trọng.

Giá của bất động sản như vậy dao động từ khoảng 150.000 USD cho những ngôi nhà kiểu nông thôn hai phòng ngủ đến 2.000.000 USD cho những biệt thự sang trọng có hồ bơi. Các nhà đầu tư cũng có thể mua cổ phần trong các khu dân cư với giá từ 200.000 USD trở lên.

Các tài sản được mua để tham gia vào các chương trình đầu tư quốc tịch phải có giá cao hơn ngưỡng quy định, thường là 200.000 USD. Hầu hết các chương trình công dân Caribe ngụ ý rằng tài sản sẽ được cho khách du lịch thuê để tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Các nhà đầu tư không được sống trong những căn hộ và biệt thự đó lâu dài nhưng có thể ở đó một hoặc hai tuần mỗi năm.

St Kitts & Nevis là quốc gia mà các nhà đầu tư có thể mua bất động sản để sử dụng cho mục đích cá nhân. Người nộp đơn có thể mua một căn nhà riêng hoặc căn hộ chung cư dành cho một gia đình, với giá ít nhất là 400.000 USD. Tài sản không thể được bán sớm hơn năm năm sau khi có quốc tịch và chuyển đổi thành căn hộ hoặc nhà chung cư.

Chi phí sinh hoạt ở các quốc gia Caribe cung cấp các chương trình CBI

Trong số các quốc gia vùng Caribe cấp quốc tịch theo hình thức đầu tư, Dominica là quốc gia có chi phí sinh hoạt rẻ nhất. Để có một lối sống vừa phải ở những bang này, một người độc thân cần ít hơn 650 USD mỗi tháng. Số tiền này bao gồm các chi phí tiêu chuẩn hàng ngày nhưng không bao gồm tiền thuê nhà và các tiện ích.

Chi phí sinh hoạt không cao hơn đáng kể ở các quốc gia Caribe khác cung cấp quyền công dân theo hình thức đầu tư. Chi phí hàng ngày của một người ở St. Lucia, Antigua & Barbuda, và St. Kitts & Nevis, không bao gồm tiền thuê nhà và các tiện ích, không vượt quá 700 USD.

Chi phí sinh hoạt ở vùng biển Caribe năm 2023

Dominica

Một bữa ăn nhanh có giá khoảng 6 đô la, trong khi bữa tối dành cho hai người sẽ có giá gần 75 Dominica.

Tiền thuê nhà và hóa đơn tiện ích trung bình ở Dominica là $375 mỗi tháng. Trên mức đó, một người có lối sống vừa phải chi khoảng $623 hàng tháng. Một bữa tối cho hai người trong một nhà hàng tầm trung trung bình có giá khoảng $60 và một bữa ăn ở cửa hàng thức ăn nhanh là $6. Một tách cà phê cappuccino trung bình là $3.

Giả về hàng tháng cho phương tiện giao thông công cộng ở Dominica là khoảng $14 và 8 km đi taxi là $26. Chi phí gas khoảng $1,3 mỗi lít.

Chương trình đầu tư lấy quốc tịch Dominica yêu cầu khoản đóng góp tối thiểu là $100.000. Đó là đầu vào không hoàn lại cho quỹ chính phủ. Một lựa chọn có thể trả lại là mua bất động sản với giá ít nhất $200.000.

St Lucia

Một người độc thân cư trú tại St Lucia trả khoảng $376 hàng tháng cho tiền thuê nhà và các tiện ích. Chi phí hàng ngày cho thực phẩm và phương tiện đi lại trên mức trung bình là $645 mỗi tháng.

Trong các nhà hàng, người ta có thể phải trả khoảng $63 cho bữa tối dành cho hai người ở một nơi có mức giá trung bình. Một bữa ăn nhanh ở St Lucia có giá khoảng $9 và một cốc cà phê cappuccino có giá dưới $.

Đối với phương tiện giao thông công cộng, vé tháng ở St Lucia là khoảng $36, trong khi đi taxi 8 km có thể tốn khoảng $39. Chi phí xăng thường vào khoảng $1,6 mỗi lít. 

Chương trình đầu tư lấy quốc tịch St Lucia cung cấp cho người nước ngoài bốn lựa chọn đầu tư từ $100.000 đến $1.000.000+. Tùy chọn $100.000 ngụ ý đóng góp không hoàn lại cho quỹ chính phủ. Nếu người nộp đơn muốn hoàn vốn đầu tư sau 5 năm, họ sẽ mua bất động sản với giá ít nhất $200.000 hoặc trái phiếu với giá $300.000.

Antigua & Barbuda

Hóa đơn trung bình cho tiền thuê nhà và các tiện ích ở Antigua & Barbuda thưởng vào khoảng $882 cho một người sống một mình. Chi phí hàng ngày trên đó là khoảng $670 hàng tháng.

Hóa đơn trung bình cho bữa tối hai người tại một nhà hàng tầm trung ở Antigua & Barbuda là $92, trong khi một bữa ăn nhanh sẽ có giá khoảng $8. Giá trung bình cho một tách cappuccino là $5.

Chi phí vận chuyển khoảng $57 cho một chuyển đi hàng tháng trên phương tiện giao thông công cộng và $33 cho một chuyến đi taxi dài 8 km. Trung bình một lít xăng có giá $1,3.

Để có được hộ chiếu Antigua & Barbuda, phải đầu tư ít nhất $100.000 vào Quỹ Phát triển Quốc gia. Một khoản đầu tư bất động sản có thể hoàn vốn sẽ tiêu tốn của người tham gia ít nhất $200.000.

Các lựa chọn đầu tư khác bao gồm đóng góp $150.000 cho Quỹ Đại học West Indies và đầu tư kinh doanh ít nhất $400.000.

Chi phí sinh hoạt ở vùng biển Caribe năm 2023

St Kitts và Nevis

Chi phí trung bình cho tiền thuê nhà và các tiện ích ở St Kitts và Nevis thường vào khoảng $1.190 cho một người sống một minh, với chi phí bổ sung hàng tháng khoảng $677 cho các chi phí hàng ngày.

Đối với bữa tối dành cho hai người trong một nhà hàng tầm trung, bạn sẽ phải trả khoảng $71. Một bữa ăn nhanh có giá khoảng $12 và một tách cà phê cappuccino là $4.

Về phương tiện đi lại, vé tháng cho phương tiện giao thông công cộng ở St Kitts và Nevis là khoảng $42, trong khi 8 km đi taxi có thể tốn khoảng $38. Chi phí xăng thường vào khoảng $1,7 mỗi lít.

Chương trình đầu tư lấy quốc tịch St Kitts và Nevis cung cấp ba lựa chọn đầu tư.

  • Khoản đóng góp không hoàn lại ít nhất là $125.000
  • Mua bất động sản trị giá $200.000
  • Khoản đầu tư $175.000 cho Dự án công ích

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư các quốc gia vùng Caribe có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

 

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger