Có bao nhiêu nhà đầu tư nhận quốc tịch Grenada vào năm 2022?

Chương trình quốc tịch Grenada đã hoạt động được gần 10 năm và ngày càng có nhu cầu cao đối với các nhà đầu tư. Điều này được xác nhận bởi số liệu thống kê của chương trình, được công bố hàng quý bởi Bộ Tài chính Grenada.

Có bao nhiêu nhà đầu tư nhận quốc tịch Grenada vào năm 2022?

Để có hộ chiếu Caribe, nhà đầu tư chọn một trong hai phương án đầu tư:

  • Đóng góp không hoàn lại cho quỹ tiểu bang ít nhất 150.000 đô la
  • Mua bất động sản với giá ít nhất là 220.000 đô la

Grenada đã cấp bao nhiêu hộ chiếu cho các nhà đầu tư trong năm 2022?

453 nhà đầu tư đã được cấp quốc tịch Grenada vào năm 2022. Con số này nhiều hơn khoảng 12% so với năm 2021. Tổng cộng, Ủy ban của chương trình đã nhận được 1.251 đơn xin nhập quốc tịch. Nhân viên của Ủy ban đã xem xét 461 trong số đó: 8 đơn đã bị từ chối.

Cùng với các nhà đầu tư, quốc tịch Grenada đã được cấp cho các thành viên gia đình của họ. Tổng cộng có 1.486 hộ chiếu đã được cấp theo chương trình.

Trong nửa cuối năm 2022, Grenada đã nhận được 920 đơn xin nhập quốc tịch: một con số kỷ lục. Ủy ban cho chương trình chỉ xử lý một phần ba trong số họ cho đến nay.

Nhu cầu cao được cho là do người Nga có quyền công dân Grenada, không giống như các chương trình Caribbean khác. Đồng thời, Grenada không công bố số liệu thống kê về quốc tịch của các ứng viên nên không rõ lý do chính xác.

Có bao nhiêu nhà đầu tư nhận quốc tịch Grenada vào năm 2022?

Những người tham gia chương trình quốc tịch Grenada đã đầu tư bao nhiêu và đầu tư vào cái gì?

Grenada kiếm được khoảng 362,5 triệu đô la Đông Caribe (= 134 triệu đô la Mỹ) thông qua chương trình cấp quốc tịch vào năm 2022. Đây là một kỷ lục mới — nhiều hơn 23% so với năm ngoái và 30% so với năm 2020.

Phần lớn các nhà đầu tư – 332 trong số 453 – chọn phương án mua bất động sản. Các dự án bất động sản có thể mua theo chương trình nhập tịch được Chính phủ Grenada chấp thuận. Đây chủ yếu là những khách sạn năm sao.

Đầu tư vào bất động sản Grenada đang tăng năm thứ ba liên tiếp. Trước đó, đóng góp quỹ nhà nước không hoàn lại là lựa chọn phổ biến nhất.

Lợi tức đầu tư là lợi thế chính của lựa chọn mua bất động sản. Tài sản có thể được bán sau 5 năm duy trì tình trạng công dân.

Bất động sản Grenada là tài sản lưu động: giá bất động sản ở Caribe đang tăng trung bình 3% mỗi năm. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư sẽ có thể lấy lại vốn và kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá.

Các nhà đầu tư cũng nhận được thu nhập bổ sung: bất động sản theo chương trình công dân được cho thuê sau khi bất động sản bắt đầu hoạt động thương mại. Phần của nhà đầu tư được quy định trong hợp đồng với công ty quản lý giám sát quá trình. Lợi suất cho thuê thường là 3-5% mỗi năm.

Có bao nhiêu nhà đầu tư nhận quốc tịch Grenada vào năm 2022?

Lợi ích của hộ chiếu Grenada là gì?

Cơ hội đi du lịch không cần thị thực tới 146 quốc gia, bao gồm các quốc gia thuộc khối Schengen, Vương quốc Anh, Hồng Kông, Singapore và Trung Quốc. Đối với việc đi du lịch đến Hoa Kỳ, công dân Grenada nhận được thị thực du lịch có giá trị trong 10 năm.

Visa công tác đi Mỹ. Thị thực E-2 đến Hoa Kỳ dành cho các nhà đầu tư có hộ chiếu Grenada. Thị thực này là thị thực không định cư, nhưng nó cho phép chuyển đến Hoa Kỳ để tiến hành kinh doanh trong nước.

Tối ưu hóa thuế. Grenada không đánh thuế thu nhập thế giới, tài sản thừa kế, lãi vốn và tiền lương.

Cơ hội cho con học đại học nước ngoài. Với hộ chiếu Grenadian, con cái của các nhà đầu tư sẽ dễ dàng đăng ký vào các trường đại học Mỹ, Anh và Mỹ hơn rất nhiều. Trong một số trường hợp, không cần thị thực sinh viên. Phụ huynh có thể tiết kiệm học phí và thăm con bất cứ lúc nào.

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Grenada có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Xem thêm: Top 8 quốc gia có quy trình lấy quốc tịch nhanh nhất theo diện đầu tư

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger