Dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Grenada như thế nào?

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao là một trong những yếu tố hàng đầu giúp Grenada thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, Grenada là một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất ở Caribe vào năm 2000. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống y tế Grenada.

hệ thống y tế ở Grenada

Năm 2014, tuổi thọ trung bình ở Grenada là 74,1 tuổi.

Năm 1983, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh là 21,2 trên 1.000 trẻ sinh ra còn sống, tốt hơn so với các đảo Đông Caribe khác.

Chi tiêu công cho y tế là 3% GDP vào năm 2011, tương đương 479 đô la Mỹ trên đầu người.

Năm 2009, có 98 bác sĩ và 398 y tá và nữ hộ sinh trên 100.000 dân.

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu nói chung là miễn phí ngoài chi phí thuốc men, xét nghiệm hoặc các chẩn đoán khác.

Các chính sách và hệ thống chăm sóc sức khỏe Grenada

Chính phủ Grenada tài trợ cho sức khỏe thông qua việc đánh thuế chung. Một cơ chế tài chính mới, bảo hiểm y tế quốc gia hiện đang được Chính phủ Grenada xem xét.

hệ thống chăm sóc sức khỏe Grenada

Kế hoạch Chiến lược Ngành Y tế 2015-24, nhằm giải quyết các yếu tố xã hội quyết định đến Sức khỏe, các mục tiêu phát triển bền vững và các vấn đề khác. Từ năm 2013, các chính sách sau đã được phát triển: Sức khỏe tâm thần, Sức khỏe vị thành niên, Sức khỏe sinh sản tình dục, Bệnh mãn tính không lây, Dược phẩm, Chính sách an toàn thực phẩm và Dinh dưỡng.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm về cung cấp dịch vụ y tế và xây dựng chính sách và quy định. Chăm sóc sức khỏe được cung cấp thông qua 36 cơ sở chăm sóc ban đầu trong bán kính 3 dặm từ các cộng đồng trên khắp đất nước.

Ngoài ra còn có 3 bệnh viện chăm sóc cấp tính và một Bệnh viện Tâm thần. Các dịch vụ cũng được cung cấp thông qua khu vực y tế tư nhân. Các dịch vụ phòng ngừa, chữa bệnh và phục hồi chức năng cũng được cung cấp thông qua tiếp cận cộng đồng và thăm khám tại nhà.

Trong những năm gần đây, trọng tâm của Bộ Y tế là cung cấp cho công dân của mình sự chăm sóc ban đầu tuyệt vời. Vì vậy, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu thường được cung cấp miễn phí tại các trung tâm y tế công cộng.

Công dân chỉ phải trả một khoản phí nhỏ cho thuốc men, xét nghệm hoặc các chẩn đoán khác; và miễn phí cho người già, trẻ em và người nghèo. Mặc dù không có bảo hiểm y tế quốc gia, nhưng tất cả người dân Grenada đều được yêu cầu tham gia vào một chương trình an sinh xã hội, Chương trình Bảo hiểm Quốc gia, cung cấp bảo hiểm cho các thương tật liên quan đến công việc.

Bệnh viện

Có 3 bệnh viện trong cả nước là: Bệnh viện Đa khoa là bệnh viện lớn nhất và nằm trên đường Grand Etang ở St. Georges; Bệnh viện Princess Alice nằm ở St. Andrews và Bệnh viện Princess Royal nằm trên hòn đảo chị em Carriacou. Ngoài ra còn có một bệnh viện tâm thần tọa lạc tại Mt. Gay, St. George’s với sức chứa 100 giường. Ngoài ra, còn có một ngôi nhà dành cho người già được gọi là Richmond Home, có khoảng 100 giường và nằm tại Richmond Hill ở St. George’s.

Các bệnh viện cung cấp hỗ trợ cho tất cả các trung tâm y tế và trạm y tế trong cả nước, cung cấp nhiều loại dịch vụ, bao gồm xe cứu thương, phòng xét nghiệm, sản phụ khoa, X quang, phụ khoa, chăm sóc và xét nghiệm mắt, nha khoa và phẫu thuật, …

Bệnh viện Đa khoa có khoảng 198 giường bệnh và cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khám chữa bệnh nội và ngoại trú. Nếu bạn đang cân nhắc đến thăm bất kỳ bệnh viện nào, có một số điều cần xem xét, chẳng hạn như tuân thủ quy định về trang phục của khách, kiểm tra và sàng lọc an ninh hoàn chỉnh, chính sách thăm khám tiêu chuẩn, chính sách không hút thuốc và không khoan nhượng với việc sử dụng điện thoại di động.

Tại Bệnh viện Đa khoa có một khoa phòng máy lạnh riêng. Các phòng này được trang bị phòng tắm, truyền hình cáp và điện thoại, và phần tốt nhất là chúng có giá cả hợp lý hơn. Nếu bạn đến thăm bất kỳ bệnh viện, trung tâm Y tế hoặc trạm y tế nào trên đảo, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một đội ngũ nhân viên chăm sóc sức khỏe được đào tạo chuyên sâu và tận tâm, cam kết đảm bảo bạn khỏi bệnh hoàn toàn.

Bảo hiểm y tế

Bộ Y tế có thông tin hạn chế về mức độ bao phủ và phương thức cung cấp bảo hiểm y tế khác nhau. Có một số công ty bảo hiểm tư nhân đang hoạt động. Các công ty bảo hiểm đều được đăng ký và họ chủ yếu đặt tại thủ đô. Nguồn tài chính chính là từ khách hàng của họ. Một số cung cấp các gói bảo hiểm theo nhóm.

Các công ty bảo hiểm không có nguồn lực để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà thay vào đó họ mua dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho khách hàng của họ. Có một Chương trình Bảo hiểm Quốc gia là một chương trình hưu trí, nhưng có những lợi ích sức khỏe nhất định.

Liên lạc khẩn cấp:

– Xe cứu thương 061

– Khẩn cấp 112

– Cảnh sát quốc gia 091

 

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger