Có bao nhiêu nhà đầu tư nhận quốc tịch Grenada vào năm 2021?

566 nhà đầu tư đã nộp đơn xin nhập quốc tịch Grenada vào năm 2021. Con số này nhiều hơn 30% so với năm 2020. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra lý do giải thích vì sao nhu cầu về nhận quốc tịch Grenada đã tăng liên tục trong năm thứ 5 liên tiếp. Bên cạnh đó quốc gia này đã kiếm được bao nhiêu tiền từ chương trình và có bao nhiêu hộ chiếu mà quốc gia này đã cấp để đầu tư.

1.272 người nước ngoài đã nhận quốc tịch Grenada 2021

Các nhà đầu tư đã được cấp quyền công dân Grenada từ năm 1997. Nhu cầu về chương trình đang tăng lên đều đặn. Điều này được theo dõi bằng số liệu thống kê được công bố hàng quý bởi Bộ Tài chính, Phát triển Kinh tế, Phát triển vật lý và Năng lượng. 

Tổng số 402/566 đơn đã được Phòng Chương trình Quốc tịch Grenada chấp thuận. Cùng với các nhà đầu tư, các thành viên gia đình của họ cũng nhận được hộ chiếu: 1.272 người nước ngoài đã trở thành công dân của Grenada vào năm 2021.

Có bao nhiêu nhà đầu tư nhận quốc tịch Grenada vào năm 2021?

Người tham gia đã đầu tư bao nhiêu và vào chương trình?

281,6 triệu EC tương đương 104,2 triệu USD là số tiền nhà đầu tư đã đầu tư vào chương trình quốc tịch Grenada năm 2021. Con số này nhiều hơn 10% so với năm 2020 và 40% so với năm 2019. Grenada cung cấp cho các nhà đầu tư của mình 2 lựa chọn đầu tư:

Phí không hoàn lại  Mua bất động sản
Từ 150.000 USD Từ 220.000 USD

Đa số các nhà đầu tư -60% – đã chọn phương án mua bất động sản vào năm 2021. Các dự án bất động sản được mua theo chương trình quốc tịch cần được chính phủ Grenada chấp thuận. Chủ yếu là những khách sạn năm sao. 

Có bao nhiêu nhà đầu tư nhận quốc tịch Grenada vào năm 2021?
Nhu cầu bất động sản tăng năm thứ hai liên tiếp: 239 nhà đầu tư đã mua bất động sản ở Grenada và 163 chọn đóng góp không hoàn lại cho Quỹ Chuyển đổi Quốc gia

Lợi tức đầu tư – là lợi thế chính của việc mua bất động sản. Chủ đầu tư có quyền bán tài sản sau 5 năm sở hữu. Giá bất động sản ở Caribe đang tăng ở mức 2-3% mỗi năm. Nhà đầu tư sẽ có thể hoàn vốn đầu tư và kiếm tiền từ phần chênh lệch giá. Nhà đầu tư cũng nhận được thu nhập thụ động: bất động sản theo chương trình quốc tịch được cho thuê ngay sau khi cơ sở đi vào hoạt động. Công ty quản lý giám sát quá trình này. Phần lãi của nhà đầu tư được quy định trong thỏa thuận với công ty quản lý. Lợi suất cho thuê thường là 3-5% mỗi năm.

Vào tháng 4 năm 2022, Grenada mời các nhà đầu tư mua cổ phần, căn hộ hoặc biệt thự trong 16 dự án bất động sản. Danh sách liên tục được cập nhật và công bố trên website chính thức của chương trình.

Nhà đầu tư nhận được gì với hộ chiếu Grenada 

Quyền công dân thứ hai cho cả gia đình. Cùng với nhà đầu tư, 4 thế hệ thành viên trong gia đình có thể tham gia chương trình:

  • Vợ/chồng
  • Trẻ em dưới 30 tuổi
  • Cha mẹ của nhà đầu tư và vợ/chồng của họ
  • Các anh, chị, em ruột của chủ đầu tư và phu nhân

Du lịch miễn thị thực đến 144 quốc gia. Hộ chiếu Grenada cho phép bạn tự do đến các nước EU, Anh, Hồng Kông, Singapore và Trung Quốc. Người Grenada cũng có cơ hội nhận được thị thực du lịch dài hạn đến Hoa Kỳ trong 10 năm. Quá trình xin thị thực mất khoảng hai tuần. Công dân của các quốc gia khác, chẳng hạn như Kazakhstan, đôi khi phải xếp hàng đợi đến sáu tháng.

Thị thực E-2 đến Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư có hộ chiếu Grenada đủ điều kiện để được cấp thị thực E-2 của Mỹ. Cơ hội này chỉ dành cho các quốc gia đã ký hiệp định thương mại với Hoa Kỳ. Thị thực E-2 là thị thực không nhập cư, tuy nhiên, nó cho phép bạn chuyển đến Hoa Kỳ để điều hành một doanh nghiệp. Miễn là công ty tạo ra lợi nhuận, nhà đầu tư có quyền ở lại trong nước. 

Tối ưu hóa thuế. Grenada không có thuế đối với thu nhập toàn cầu, tài sản thừa kế, tăng vốn hoặc tiền lương. Đối với các công ty, các điều kiện khác nhau, nhưng chúng nhẹ nhàng hơn so với nhiều quốc gia khác.

Cơ hội cho con em du học tại các trường đại học của Vương quốc Anh. Grenada là một phần của Khối thịnh vượng chung Anh. Công dân của Grenada có thể được giáo dục theo các điều kiện ưu đãi tại các trường đại học tốt nhất của Anh, ví dụ, theo học bổng của Ủy ban Học bổng Khối thịnh vượng chung, hoặc CSC.

Nguồn: Phòng chương trình quốc tịch Grenada

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger