5 chương trình đầu tư định cư chi phí thất nhất thế giới

Nhiều quốc gia sở hữu những chương trình đầu tư định cư, cho phép người nước ngoài nhận được quốc tịch hoặc quyền cư trú bằng cách đầu tư mua tài sản, mở doanh nghiệp hoặc quyên góp Quỹ của chính phủ. Dưới đây chúng tôi liệt kê 5 chương trình đầu tư có quốc tịch rẻ nhất trên thế giới.

5 chương trình đầu tư định cư chi phí thất nhất thế giới

  1. Vanuatu

Vanuatu, một chuỗi đảo ở Tây Nam Thái Bình Dương, có chương trình đầu tư quốc tịch rẻ nhất trên thế giới, chỉ từ 130.000 USD vào chương trình Hỗ trợ Phát triển Vanuatu của Chính phủ. Đây cũng là chương trình có thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng chỉ trong 1 tháng mà không yêu cầu nhà đầu tư đi lại hoặc cư trú trên đảo. Hệ thống thuế thuận lợi của Vanuatu cũng giúp chương trình trở nên phổ biến và hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

  1. Các chương trình Ca-ri-bê

Các chương trình nhập quốc tịch ở Antigua & Barbuda, Dominica, St. Lucia, Grenada và St. Kitts & Nevis của Caribe cung cấp các con đường trở thành công dân dễ dàng hơn so với các quốc gia châu Âu. Các chương trình đầu tư quốc tịch này cũng được đánh giá ít tốn kém hơn, dao động từ 100.000 đến 150.000 USD. Thời gian để sở hữu quốc tịch từ 2 đến 5 tháng. Các  khoản đầu tư có thể được thực hiện vào bất động sản, kinh doanh, chứng khoán hoặc đóng góp vào quỹ nhà nước. 

Antigua & Barbuda là quốc gia Caribe duy nhất yêu cầu nhà đầu tư có mặt ở nước này, nhưng cũng rất khiêm tốn với 5 ngày trong vòng 5 năm. Sở hữu hộ chiếu của bất kỳ quốc gia nào nói trên sẽ cho phép nhà đầu tư cùng gia đình du lịch miễn thị thực đến Khu vực Schengen, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và hơn 100 quốc gia khác.

Xem thêm: Chương trình đầu tư quốc tịch Grenada phá vỡ mọi kỷ lục khi chạm mốc 100 triệu USD

  1. Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia ít tốn kém hơn để cấp quốc tịch bằng cách đầu tư. Tuy nhiên, từ ngày 13/6/2022, mức đầu tư bắt buộc tối thiểu vào bất động sản ở nước này đã tăng từ 250.000 USD lên 400.000 USD với yêu cầu duy trì quyền sở hữu bất động sản trong 3 năm. Không có yêu cầu về cư trú và quốc tịch mất khoảng 90 ngày nếu đi theo con đường đầu tư bất động sản. Các lợi ích khi sở hữu quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm: Đi lại dễ dàng trong Khu vực Schengen và 110 quốc gia miễn thị thực, tận hưởng chất lượng và mức sống cao, cơ sở giáo dục rất tốt.

  1. Malta

Malta, mặc dù có mức phí đầu tư định cư đắt đỏ hơn Vanuatu hoặc Caribe nhưng đây là quốc gia EU duy nhất có chương trình đầu tư lấy quốc tịch. Để lấy quốc tịch Malta trở thành công dân EU, nhà đầu tư cần tiến hành đầu tư không hoàn lại 150.000 Euro và mua bất động sản có giá trị trên 700.000 Euro hoặc thuê với giá trị tối thiểu 18.000 Euro mỗi năm. Bất động sản được bán sau 5 năm.

Quốc tịch Malta mở ra khả năng du lịch miễn thị thực cũng như các lợi ích kinh doanh, giáo dục và y tế trên toàn Liên minh châu Âu, khiến nó trở thành một chương trình vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, thời gian nhập tịch tương đối dài, từ 12-36 tháng.

  1. Montenegro

Mặc dù chưa phải là thành viên của Liên minh châu Âu, nhưng việc trở thành công dân Montenegro bằng cách đầu tư sẽ ít tốn kém hơn so với các chương trình khác ở châu Âu. Montenegro yêu cầu nhà đầu tư đóng góp không hoàn lại 100.000 Euro cộng với khoản đầu tư trị giá từ 250.000 – 450.000 Euro trong các dự án được chính phủ phê duyệt. Quốc tịch sẽ được cấp sau khoảng 4-6 tháng. Chương trình ngừng nhận đơn đăng ký từ 31/12/2022 do có triển vọng gia nhập Liên minh Châu Âu.

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger