15 quốc gia không có thuế thu nhập trên thế giới

Một số quốc gia không đánh thuế thu nhập và điều này có thể khiến việc quyết định đầu tư định cư ở đây trở thành một quyết định dễ thực hiện hơn với nhà đầu tư.

Khi lựa chọn quốc gia thứ 2 để định cư sinh sống, các khía cạnh về môi trường kinh doanh, cơ hội phát triển và chính sách thuế là vấn đề được nhà đầu tư rất quan tâm, đặc biệt với những người có thu nhập cao. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ danh sách 15 quốc gia hàng đầu thế giới không tính thuế thu nhập. 

Các quốc gia vùng Caribe không đánh thuế

  1. Saint Kitts & Nevis

Chương trình đầu tư định cư St Kitts & Nevis được đánh giá có ngưỡng đầu tư thấp và thời gian cư trú tương đối nhanh, thủ tục đơn giản, dễ dàng. Việc không đánh thuế thu nhập đã góp phần làm quốc gia này trở thành một điểm đến đầu tư định cư rất cạnh tranh.

  1. Vanuatu 

Vanuatu ở Tây Nam Thái Bình Dương có quy trình cấp quốc tịch nhanh chóng và chi phí tương đối thấp. Điều này mang lại cho nhà đầu tư khả năng đi lại miễn thị thực đến Khu vực Schengen và gần 100 quốc gia khác.

  1. Quần đảo Turks & Caicos

Với giấy phép cư trú tạm thời không tốn kém, quần đảo Turks & Caicos, thuộc địa Anh ở Caribe là một trong những quốc gia dễ sinh sống nhất và không phải trả thuế thu nhập.

  1. St Barthelmy 

St Barthelmy nằm ở Bắc Caribe là một cộng đồng hải ngoại của Pháp. Quốc gia này có quy trình nhập cư dễ dàng và không phải trả thuế thu nhập. Tuy nhiên, có những loại thuế khác công dân phải nộp cho Pháp trong năm đầu tiên sinh sống tại đây.

Các quốc gia khác không đánh thuế thu nhập

  1. Quần đảo Wallis & Futuna 

Nằm ở Thái Bình Dương, các đảo Wallis & Futuna thuộc Pháp được miễn thuế và chính thức là một phần của Pháp. Điều này giúp công dân EU dễ dàng nhập quốc tịch.

  1. Bahrain 

Với thuế thu nhập bằng 0 và dễ dàng lấy thường trú nhân, Bahrain là một lựa chọn phổ biến. Với trữ lượng dầu dồi dào, Bahrain thu hút mức đầu tư cao vào lĩnh vực ngân hàng và du lịch.

  1. Quần đảo Cayman 

Không có thuế thu nhập và không có thuế VAT, quần đảo Cayman là một lựa chọn hấp dẫn với những nhà đầu tư quan tâm đến chính sách thuế khi định cư quốc gia thứ 2. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi để được cư trú có thể kéo dài và đòi hỏi mức đầu tư đáng kể. Việc các nhà đầu tư nước ngoài thành lập các công ty được miễn thuế ở nước ngoài càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của Quần đảo Cayman.

  1. Monaco 

Các chính sách ưu đãi thuế của Monaco cùng với chương trình đầu tư định cư nhanh chóng, thủ tục dễ dàng, mức sống cao và tỷ lệ tội phạm thấp khiến đây trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất đối với các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là những người có thu nhập siêu cao.

Xem thêm: Thuế ở Saint Lucia đối với cá nhân và doanh nghiệp

  1. Bermuda 

Cơ sở hạ tầng tuyệt vời và không có thuế thu nhập khiến Bermuda trở thành một lựa chọn phổ biến với nhiều cư dân nước ngoài, đặc biệt là từ Hoa Kỳ, làm việc trong lĩnh vực tài chính lớn. Tuy nhiên, vị trí tương đối biệt lập khiến quốc gia này trở thành một nơi đắt đỏ để sinh sống.

  1. Anguilla 

Các quy định về thuế Anguilla có lợi cho các công ty được miễn thuế ở nước ngoài. Họ không phải trả thuế thu nhập, thuế bất động sản hoặc thuế lãi về vốn. Tuy nhiên chi phí đầu tư định cư có thể khá tốn kém.

  1. Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất 

Nền kinh tế tương đối ổn định làm tăng sức hấp dẫn của UAE, cùng với dân số đa văn hóa và tỷ lệ nói tiếng Anh cao, đây trở thành một điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư có giá trị tài sản cao trên thế giới.

  1. Panama 

Chương trình đầu tư định cư của Panama là một trong những chương trình dễ nhất và rẻ nhất trên thế giới. Điều này cùng với khí hậu và mức sống tốt khiến nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn. Đất nước này đặc biệt phổ biến với các công ty nước ngoài bởi các quy định thuế thuận lợi.

  1. Oman 

Các ngành công nghiệp dầu khí sinh lợi đảm bảo không cần tính thuế thu nhập. Oman thân thiện với phương Tây nên có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

  1. Qatar 

Qatar là một trong những quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới. Đây cũng là quốc gia duy nhất trong vùng Vịnh cung cấp quyền thường trú cho công dân của các quốc gia khác.

  1. Bahamas 

Bahamas là một trong những quốc gia hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài vì được miễn thuế thu nhập. Với vị trí gần Hoa Kỳ và cơ sở hạ tầng tốt càng làm tăng thêm sức hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư. Chi phí sinh hoạt và tỷ lệ tội phạm cao nhưng các khu vực có người nước ngoài sinh sống có an ninh tốt.

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

 

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger