[Case Study] Trở thành công dân Grenada để tiết kiệm 7 lần học phí đại học và đến Mỹ sinh sống

Khách hàng D của chúng tôi đã nhận được quốc tịch Grenada bằng cách đầu tư vài năm trước. Cháu trai của ông mơ ước trở thành bác sĩ và nghĩ đến việc du học nước ngoài. Khi lựa chọn, gia đình nhận thấy Đại học St George ở Grenada là tốt nhất. Sinh viên được đào tạo thực tế tại Hoa Kỳ, và bằng tốt nghiệp được công nhận tại 47 quốc gia. Chúng tôi sẽ giải thích cách chúng tôi đã giúp cháu trai của D trở thành công dân Grenada và giảm học phí đại học tới 7 lần như thế nào trong bài viết dưới đây.

[Case Study] Trở thành công dân Grenada để tiết kiệm 7 lần học phí đại học và đến Mỹ sinh sống

Tại sao cháu trai D quyết định du học ở Grenada

D là một doanh nhân. Năm 2012, ông nghỉ hưu và nhận quốc tịch Grenada bằng hình thức đầu tư. Ông thuê một ngôi nhà trên bờ biển ở thủ đô Grenada, St Georges và thường dành mùa đông nghỉ dưỡng tại đây. Ông D có một con gái và hai cháu ngoại là E và F. 

Vào tháng 9 năm 2020, E lên lớp 11 và F lên lớp 9. Cả hai đều mơ ước trở thành bác sĩ và chuẩn bị thi vào các trường đại học chuyên ngành. Gia đình muốn 2 đứa trẻ được du học ở các trường chất lượng hàng đầu, bằng cấp được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Cha mẹ chúng đã so sánh học phí tại các trường đại học y khoa hàng đầu ở Mỹ, Đức và Anh. Ông D cũng đề nghị xem xét Đại học Grenada để so sánh vì trường khá nổi tiếng ở Caribe.

Đại học Grenada khiến gia đình ngạc nhiên về mức học phí và những ưu điểm vượt trội như:

  • Đây là một trong những trường đại học y khoa tốt nhất trong khu vực, nơi sinh viên từ 150 quốc gia đến học tập
  • Trường có các chi nhánh tại Mỹ, Anh và Ấn Độ
  • Sinh viên trải qua kỳ thực tập 16 tuần tại các bệnh viện của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh
  • Bằng tốt nghiệp đại học được công nhận ở 47 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Úc, Anh, Đức và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
  • 22.000 sinh viên đã tốt nghiệp Đại học St George kể từ khi thành lập năm 1976. 1124 sinh viên tốt nghiệp đăng ký nội trú tại các phòng khám ở Mỹ và Canada vào năm 2020 theo sgu.edu

Làm thế nào để trở thành công dân Grenada giúp tiết kiệm 7 lần học phí đại học y?

Gia đình ông D hiểu rằng họ sẽ không thể chi trả đầy đủ cho việc học của E tại một trường đại học nước ngoài. Vì vậy, họ bắt đầu tìm cách để giảm chi phí. Các trường đại học thường cung cấp các khoản trợ cấp, học bổng hoặc giảm học phí cho sinh viên nước ngoài. Nhưng số lượng mỗi năm rất có hạn. Trường đại học không thể đảm bảo rằng ứng viên sẽ nhận được học bổng hoặc trợ cấp, ngay cả khi người đó đạt điểm cao trong các kỳ thi tuyển sinh. 

Ông D phát hiện ra rằng các ứng viên và sinh viên ngành y tế hoặc thú y tại Đại học St. George được trao một đặc quyền đặc biệt: Giải thưởng Đối tác Grenada – giảm 30% học phí đại học. Để nhận được giải thưởng, sinh viên phải đáp ứng hai điều kiện: 

  1. Là công dân của Grenada. 
  2. Sống một năm ở Grenada trước khi đăng ký.

Người nộp đơn không cần sống ở Grenada trước khi nhập học. Họ có thể đóng học phí năm đầu tiên, tham gia giải thưởng và nhận được chính sách giảm học phí vào năm thứ 2.

Nếu một người nước ngoài có hộ chiếu Grenada trước khi vào trường đại học, họ có thể đăng ký tham gia Chương trình Học bổng Đại học Caribe. Theo các điều khoản của nó, công dân của các nước Caribe nhận được học bổng hàng năm bao gồm 65% chi phí học tập tại trường đại học. 

Xem thêm: Case Study: Chuyển đến Hoa Kỳ sinh sống với hộ chiếu Grenada qua đầu tư

E có thể nhận quốc tịch Grenada bằng cách đầu tư và nộp đơn xin trợ cấp để theo học tại một trường đại học. Tính cả hai học bổng, E sẽ phải trả ít hơn 7 lần học phí so với thông thường bao gồm: 

  • 22,967 đô la với 65% giảm giá cho năm học đầu tiên 
  • 25,600 đô la với chiết khấu 90% cho ba năm học tiếp theo

Gia đình quyết định rằng lựa chọn tốt nhất trong hoàn cảnh này lafcho E tham gia vào chương trình đầu tư nhập quốc tịch Grenada.

[Case Study] Trở thành công dân Grenada để tiết kiệm 7 lần học phí đại học và đến Mỹ sinh sống

Làm thế nào cháu ông D có được quốc tịch Grenada qua đầu tư?

  1. Liên hệ với một đại lý được cấp phép. Năm 2012, ông D nhận được hộ chiếu Grenada với sự giúp đỡ từ các luật sư của chúng tôi. Vì vậy, vào tháng 10 năm 2020 ông D và cháu mình cũng đã đến công ty của chúng tôi để được giúp đỡ. Sau khi tìm hiểu sơ qua thông tin, các luật sư thấy hồ sơ cháu ông không có rủi ro bị chương trình Grenada từ chối. Vì vậy các luật sư tư vấn con gái ông – chị A sẽ là người nộp đơn chính. Theo các điều khoản của chương trình đầu tư quốc tịch Grenada, chỉ một nhà đầu tư trưởng thành có thu nhập của chính mình mới có thể nộp đơn.
  2. Chuẩn bị các tài liệu để nộp đơn. Các luật sư đã chuẩn bị một danh sách các tài liệu cho từng thành viên được đính kèm với đơn đăng ký tham gia chương trình.

Nhà đầu tư chính – chị A:

  • Bản sao hộ chiếu
  • Xác minh lý lịch tư pháp
  • Sao kê ngân hàng
  • Kết quả xét nghiệm HIV

2 con đi cùng nhà đầu tư chính

  • Bản sao hộ chiếu
  • Xác minh lý lịch tư pháp
  • Giấy khai sinh
  • Kết quả xét nghiệm HIV

Các luật sư cũng giúp mua bảo hiểm y tế cho cả gia đình, điền vào các biểu mẫu và bảng câu hỏi của chính phủ. Sau đó, họ chuẩn bị một bản dịch tiếng Anh cho các tài liệu và bản sao có chứng thực. Phải mất hai tuần để chuẩn bị.

Chị A đã thanh toán Phí thẩm định và phí đăng ký. Các luật sư đã tải các bản scan tài liệu và biên lai lên cổng thông tin trực tuyến của bộ phận chương trình. Do đại dịch, Grenada đã đơn giản hóa thủ tục nộp hồ sơ và hoàn toàn chuyển sang trực tuyến. Luật sư đã gửi bản chính qua đường bưu điện.

  1. Thẩm định hồ sơ. Quá trình này mất 4,5 tháng. Các luật sư đã xác nhận tính hợp pháp của thu nhập chị A bằng cách đính kèm các hợp đồng cho thuê bất động sản mà A thuê vào đơn đăng ký. Ông D là người chuyển tiền cho khoản đóng góp đầu tư, vì vậy gia đình đã trả thêm 8.000 đô la cho bộ phận để kiểm tra độ tin cậy của ông.
  2. Đầu tư của chương trình. Chị A đã chọn đóng góp không hoàn lại cho Quỹ Quốc gia Grenada. Gia đình đã chuyển số tiền đóng góp và các khoản phí liên quan vào tài khoản của chương trình.
  3. Lấy hộ chiếu thứ hai và giấy chứng nhận nhập tịch. Chị A và các con đã nhận được hồ sơ qua đường bưu điện trước ngày E nộp đơn nhập học vào trường đại học 2 tháng.

Du học và tương lai nghề nghiệp với hộ chiếu Grenada

E bắt đầu chuẩn bị trước cho việc nhập học bằng việc chuẩn bị các tài liệu cần thiết. Luật sư đã đảm nhận việc này. Họ đã dịch, chứng thực hộ chiếu, giấy khai sinh, chứng chỉ và kết quả của kỳ thi..

E cũng đang chuẩn bị hồ sơ cho Chương trình Học bổng Đại học Caribe để được giảm 65% học phí năm nhất đại học. Ngay cả khi tính đến các chi phí để có được quốc tịch, Edon sẽ có thể tiết kiệm được 4.700 đô la cho việc học đại học. 

Edon chuẩn bị chuyển đến G sống với ông nội: họ sẽ thuê một căn hộ cho hai người, không xa khuôn viên trường. Các chuyên gia bất động sản đã giúp họ thuê một căn nhà ở Grenada. Giá thuê trung bình cho một căn hộ 3 phòng ngủ ở trung tâm thành phố St. George là 1.443 đô la mỗi tháng. 

Trong thời gian tới, E dự định sẽ chuyển đến Mỹ sinh sống. Là công dân của Grenada, họ sẽ có thể xin được thị thực Hoa Kỳ trong 10 nên không bị giới hạn về thời gian tìm việc. Bố mẹ chúng cũng sẽ nhận được thị thực để thăm con ở Hoa Kỳ.

Là một sinh viên tốt nghiệp Đại học St. George, E sẽ có thể xin nội trú 7 năm tại một bệnh viện ở New York và thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ cấp cứu.

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger