Để con được hưởng giáo dục Anh, Mỹ, EU cha mẹ nên đầu tư định cư nước nào?

Với hộ chiếu Grenada, con cái của nhà đầu tư sẽ thuận lợi hơn khi được hưởng giáo dục Anh, Mỹ, EU và Liên minh Châu Âu. Trong một số trường hợp, các con nhà đầu tư còn không cần xin thị thực sinh viên. Chưa kể đến lợi ích khác như tiết kiệm học phí và dễ dàng đến thăm con bất cứ lúc nào.

Học tập ở Grenada miễn phí

Trẻ em dưới 16 tuổi được giáo dục miễn phí tại các trường công lập Grenada. Hệ thống giáo dục Grenada được mô phỏng theo hệ thống giáo dục Anh quốc. Có khoảng 20 trường học, cao đẳng và 3 trường đại học trong cả nước. Chính phủ cung cấp sách giáo khoa và bữa ăn miễn phí cho học sinh.

Sinh viên tốt nghiệp trung học có thể tiếp tục học và hoàn thành chương trình giáo dục đại học tại Grenada ở:

  • Đại học kỹ thuật
  • Đại học Tây Ấn
  • Đại học tư thục St George

Đại học St George là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất ở khu vực Caribe. Tiền thân của trường St George là một trường y khoa thành lập vào năm 1976. Hiện tại, sinh viên tại đây có thể theo học các khóa kinh doanh quốc tế, thú y, nghệ thuật và khoa học, và thạc sỹ.

Sinh viên tốt nghiệp trường đại học St George có thể tiếp tục theo học tại các bệnh viện tốt nhất tại Mỹ và Anh. Và bằng tốt nghiệp được công nhận tại 47 quốc gia trên thế giới.

Trường đại học St George cũng cung cấp học bổng và giải thưởng cho sinh viên có thành tích xuất sắc. 

Hưởng nền giáo dục Anh Quốc với quốc tịch Grenada

Grenada là thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh. Công dân Grenada có quyền đến thăm Vương quốc Anh mà không cần thị thực và ở lại nước này lên đến 180 ngày liên tục mỗi năm.

Công dân Grenada không cần thị thực sinh viên cho các chương trình ngắn hơn 6 tháng, chẳng hạn như các khóa học ngôn ngữ. Để học tại một trường học hoặc trường đại học, bạn cần phải có thị thực sinh viên.

Loại thị thực phụ thuộc vào độ tuổi và thời gian khóa học của học sinh. 

  • Thị thực du học ngắn hạn – dành cho các khóa học kéo dài từ 6 đến 11 tháng, không có cơ hội thay đổi khóa học hoặc học tại trường công lập; 
  • Thị thực du học – dành cho trẻ em trên 16 tuổi đang theo học tại một trường học hoặc trường đại học. Thị thực thường được cấp tối đa 2 năm nếu khóa học không cấp bằng, hoặc tối đa 5 năm để học;
  • Thị thực du học dành cho trẻ em – dành cho trẻ em từ 4 đến 17 tuổi đang đi học tại một trường tư thục. Thời hạn thị thực phụ thuộc vào độ tuổi của người nộp đơn và thời gian của khóa học. Tối đa là 6 năm 4 tháng.

Thông thường, để có được thị thực, cần phải có xác nhận ghi danh khóa học, trường học hoặc đại học, cũng như mua bảo hiểm y tế và cung cấp bằng chứng rằng đứa trẻ có tiền đề sống ở Vương quốc Anh..

Các trường đại học của Anh mang đến nhiều lợi ích cho công dân Grenada với tư cách là một quốc gia thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh. Ví dụ, Học bổng Khối thịnh vượng chung dành cho sinh viên tài năng. Hoặc cơ hội giành được học bổng thường xuyên từ Khối thịnh vượng chung đủ chi trả cho một năm học tập và cư trú tại Vương quốc Anh.

Xem thêm: Case Study: Chuyển đến Hoa Kỳ sinh sống với hộ chiếu Grenada qua đầu tư

Du học các nước EU với hộ chiếu Grenada

Lợi thế chính của quốc tịch Grenada là khả năng đến các nước Schengen trong 30 ngày trong 180 ngày. Một đứa trẻ sẽ có thể tham gia các khóa học ngắn hạn và đến một quốc gia châu Âu miễn thị thực để chọn trường đại học. Nhà đầu tư cũng có thể đến thăm con bất cứ lúc nào mà không cần xin visa.

Để học tập dài hạn tại các trường phổ thông và đại học, công ân Grenada vẫn cần phải có thị thực du học trên cơ sở chung. Sinh viên từ Grenada có thể nhận được học bổng để học tập tại các trường đại học Châu Âu. Hàng năm, Liên minh Châu Âu cung cấp hơn 100.000 học bổng cho sinh viên quốc tế, hấp dẫn nhất là học bổng 100% học phí và chi phí sinh hoạt.

Du học Hoa Kỳ với quốc tịch Grenada

Hộ chiếu của Grenada cho phép bạn sở hữu thị thực với thời hạn dài hơn, lên đến 5 năm. Một đứa trẻ có quốc tịch Caribe có thể học tại một trường đại học tại Mỹ mà không cần gia hạn thị thực hàng năm.

Sinh viên quốc tế có thể nhận được thị thực Hoa Kỳ theo một trong ba cách:

  • F – để học tại các trường và đại học được công nhận; 
  • M – đề học ở các trường dạy nghề; 
  • J – vì đã tham gia các chương trình trao đổi

Học tập tại các quốc gia thuộc Tổ chức các Quốc gia Châu Mỹ, hoặc OAS. Công dân Grenada cũng có thể tham gia vào chương trình Học bổng Phát triển Chuyên nghiệp. Đây là các khóa học ngắn hạn tại bất kỳ Quốc gia thành viên nào của OAS và các quan sát viên thường trực.

Học bổng OAS được cung cấp cho các khóa học Thạc sĩ và Tiến sĩ. 

Đề thăm con, một nhà đầu tư và vợ/chồng có thể xin thị thực du lịch Hoa Kỳ B – 1/B – 2 trong 10 năm cùng một lúc. Họ có thể nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Mỹ ở Bridgetown, thủ đô của Barbados, hoặc chọn văn phòng đại diện ở một quốc gia khác.

Làm thế nào để có quốc tịch Grenada bằng cách đầu tư?

Grenada có một chương trình quốc tịch ra mắt vào năm 2013. Để có quốc tịch, các nhà đầu tư đóng góp 150.000 đô la vào quỹ nhà nước hoặc mua bất động sản với giá ít nhất là 220.000 đô la. Người nộp đơn chỉ có thể đầu tư vào các bất động sản được chính phủ phê duyệt. Đây là các cổ phần, cũng như các studio và căn hộ trong khu phức hợp khách sạn. Đầu tư vào bất động sản có thể được hoàn vốn sau 5 năm sở hữu.

Các nhà đầu tư không bắt buộc phải vượt qua các bài kiểm tra ngôn ngữ hoặc lịch sử ở Grenada. Họ cũng không cần phải đến nước này trong bất kỳ giai đoạn nào của chương trình – quy trình xin hộ chiếu hoàn toàn từ xa.

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Grenada có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger