Visa E2 Mỹ có tỷ lệ được phê duyệt lên đến 92%

 Kể từ khi chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 tăng số tiền đầu tư tối thiểu thì sự quan tâm dành cho thị thực E2 tăng lên. Trong 3 năm vừa qua, tỷ lệ phê duyệt visa E2 lên đến 92%. Có nghĩa là hầu hết những người nộp đơn đều được chính phủ Mỹ phê duyệt.

Visa E2 là gì?

Thị thực E2 là một Hiệp ước thương nhân và Visa nhà đầu tư của Mỹ. Đây là một loại thị thực không di dân, và nó được cấp cho các nhà đầu tư cá nhân hoặc các công ty đầu tư từ các quốc gia có Hiệp ước với Mỹ. Những nhà đầu tư cá nhân hoặc công ty đầu tư này đến Mỹ bằng visa E2 để đầu tư thêm vào nền kinh tế Mỹ. Đầu tư có thể trong bất kỳ ngành công nghiệp hoặc kinh doanh nào như du lịch, CNTT, tiếp thị,…

Những lợi thế của việc sở hữu thị thực E2 là rất nhiều. Đầu tiên, không có hạn ngạch cho nó, vì vậy bất cứ ai đủ điều kiện đều có thể được cấp thị thực này. Ngoài ra, việc vào Mỹ là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với Thẻ xanh của nhà đầu tư EB-5 (yêu cầu đầu tư tối thiểu 900.000 USD vào Mỹ và tạo việc làm cho ít nhất 10 người).

Đối với thị thực E2, khuyến nghị đầu tư nên có số tiền từ 100.000 đến 200.000 USD trong một doanh nghiệp hiện tại hoặc trong một doanh nghiệp mới ở Mỹ, mặc dù đầu tư nhỏ hơn đôi khi vẫn đủ điều kiện. Ngoài ra, đầu tư nên được dự kiến ​​sẽ tạo doanh thu vàtăng việc làm, ít nhất là cho 3 đến 4 người địa phương.

Với visa E2, vợ/chồng nhà đầu tư chính có thể sinh sống, làm việc ở Mỹ và trẻ em được cư trú, học tập tại Mỹ cho đến khi họ 21 tuổi. Visa E2 có thể được gia hạn vô thời hạn miễn là doanh nghiệp hoạt động tốt.

Tỷ lệ phê duyệt visa E2 tăng cao

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, số lượng phê duyệt thị thực E2 đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong 5 năm qua. Chính phủ Mỹ đã nhận được tổng cộng 57.613 (tăng từ 43.450 đơn trong năm 2013) trong năm tài khóa 2016, trong đó 44.243 đã được phê duyệt với tỷ lệ chấp thuận khoảng 77%.

Năm 2018, tỷ lệ thành công visa E2 là 89%. Mặc dù giảm nhẹ so với năm 2017, nhưng có thể là do các yêu cầu khắt khe hơn đối với visa E2 có được thông qua các khoản đầu tư kinh doanh vững chắc.

Nhật Bản đã nhận được nhiều phê duyệt E2 nhất, tiếp theo là Đức, Pháp, Canada và Vương quốc Anh. Dữ liệu cho thấy thị thực E2 đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ổn định và có tỷ lệ phê duyệt trung bình khoảng 80% trong 5 năm qua. Do đó, hầu hết các đơn xin thị thực E-2 đều được chấp thuận.

Kể từ khi chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 tăng số tiền đầu tư tối thiểu thì sự quan tâm dành cho thị thực E2 tăng lên. Trong 3 năm vừa qua, tỷ lệ phê duyệt visa E2 lên đến 92%. Dựa trên báo cáo của Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Hoa Kỳ , những lý do hàng đầu cho việc từ chối visa E2 là do doanh nghiệp không có thật hoặc số tiền đầu tư không được coi là đáng kể.

Có nghĩa là hầu hết những người nộp đơn đều được chính phủ Mỹ phê duyệt.

Cấp visa E2 khi không có Hiệp ước

Nhiều quốc gia như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam do không có hiệp ước với việc Mỹ cho phép cấp visa cho nhà đầu tư E2 nên công dân ở đây không thể đến Mỹ bằng visa này.

Tuy nhiên, họ có thể tận dụng các chương trình đầu tư ở quốc gia có Hiệp ước với Mỹ để lấy quốc tịch thứ 2. Sau đó đến Mỹ qua visa E2 với tư cách công dân nước có Hiệp ước.

Sau đó, họ đầu tư và xin visa E-2 bằng hộ chiếu thứ hai. Điều này đã hỗ trợ mức tăng 72%, trong ba năm qua, đối với visa E-2 được cấp tại các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc.

Hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ và Grenada là hai quốc gia vừa có hiệp ước với Mỹ vừa có chương trình đầu tư lấy quốc tịch thứ hai.

Nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư định cư Mỹ và cần được tư vấn chi tiết hơn, có thể liên hệ trực tiếp với NVS để được tư vấn miễn phí qua:

Hotline 0902 655 499

 

 

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger