15 lý do tại sao bạn nên trở thành công dân Grenada 2021

Chương trình Quốc tịch theo Đầu tư của Grenada được coi là nằm trong ba Chương trình CBI hàng đầu trên toàn thế giới, theo Chỉ số CBI mới nhất năm 2020. Chương trình đã nâng cao danh tiếng của mình trong những năm gần đây nhờ sự quyết đoán của chính phủ trong việc thắt chặt quy trình, trách nhiệm. Dưới đây là 15 lý do tại sao bạn nên lấy quốc tịch trở thành công dân Grenada.

công dân Grenada

1. Lối sống lành mạnh, gần gũi thiên nhiên

Từ những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, suối nước nóng, hồ trên núi và thác nước tự nhiên đến những bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong như pha lê, Grenada sở hữu một môi trường tự nhiên hoàn hảo nhất thế giới.

Bãi biển Grand Anse nổi tiếng, trải dài hai dặm cát trắng, được xếp hạng trong top 10 bãi biển đẹp nhất thế giới. Các hoạt động hàng ngày trên đảo tận dụng vẻ đẹp tự nhiên của quốc gia như lặn biển, lặn với ống thở, chèo thuyền, thể thao dưới nước, câu cá, chèo thuyền kayak, bơi lội và đi bộ đường dài. Có cả lễ hội chèo thuyền hàng năm và cuộc thi câu cá ở Grenada.

2. Thời tiết tuyệt vời quanh năm

Khí hậu nhiệt đới của Grenada rất dễ chịu với nhiệt độ trung bình quanh năm dao động từ 23 ° C-28 ° C và có gió mát. Mặc dù đất nước có một mùa bão nhưng  nhờ vị trí của nó ngay phía nam của vành đai bão nên việc đón bão ít thường xuyên hơn các nước láng giềng. Hầu hết các cơn bão nhiệt đới đi qua hòn đảo.

3. Ổn định chính trị và tăng trưởng kinh tế

Grenada đã có một chính phủ ổn định trong hơn 35 năm qua. Nhà đầu tư yêu thích sự ổn định. IMF dự đoán tăng trưởng kinh tế của Grenada là 6,25% vào năm 2021. Grenada đã được hưởng nhiều thuận lợi. Hoạt động kinh tế vĩ mô trong năm trước đại dịch với tăng trưởng trung bình gần 5% trong năm 2014-2019.

đầu tư quốc tịch grenada

4. Chi phí sinh hoạt cạnh tranh

Sống ở Caribe tất nhiên không phải là rẻ, nhưng Grenada chắc chắn nằm dưới mức trung bình của khu vực. So với các nước như Anh và Mỹ, sinh hoạt chắc chắn phải chăng. Giá cho thuê và giá bất động sản thấp hơn khoảng 50% so với giá tương đương ở Anh. Giống như bất cứ nơi nào, cuộc sống có thể đắt đỏ nếu bạn mua sản phẩm nhập khẩu, nhưng có rất nhiều đồ ăn và thức uống địa phương để thưởng thức.

5. Hệ thống y tế số một ở Caribê

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hệ thống y tế của Grenada là số một ở Caribe. Bộ Y tế điều hành tất cả các cơ sở y tế trên đảo, bao gồm ba bệnh viện tư nhân và bốn bệnh viện công. Cơ sở hạ tầng y tế đã được thiết kế các hộ gia đình không bao giờ cách cơ sở chăm sóc y tế quá ba dặm.

6. Lộ trình tái định cư nhanh chóng đến Mỹ

Là quốc gia Caribe duy nhất nắm giữ hiệp ước thị thực E-2 với Hoa Kỳ, công dân Grenada có thể vừa điều hành một doanh nghiệp đáng kể tại Hoa Kỳ và cư trú tại đó. Vì nhiều quốc gia trên toàn thế giới bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều quốc gia vùng Vịnh không có hiệp ước E2 với Mỹ, nên quốc tịch Grenada là một con đường thay thế cho điều này.

Ngoài ra, với tư cách là một cư dân không nhập cư, nếu ở lại Hoa Kỳ không quá 122 ngày mỗi năm, nhà đầu tư sẽ không bị đánh thuế đối với thu nhập trên toàn thế giới. Vợ/chồng của họ sẽ có giấy phép làm việc và con cái sẽ có thể theo học tại nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ với học phí ưu đãi.

Xem thêm: Grenada tạo tài khoản ký quỹ để bảo vệ các nhà đầu tư bất động sản CBI

Grenada tạo điều kiện tốt cho nhà đầu tư quốc tịch

7. Dễ dàng du lịch toàn cầu

Quyền công dân Grenadian cho phép bạn và gia đình của bạn được miễn thị thực đến 144 quốc gia, bao gồm Trung Quốc (Chương trình CBI duy nhất cung cấp điều này), Hồng Kông, Singapore, Vương quốc Anh và Khu vực Schengen của Châu Âu.

Và điều này có nghĩa là bạn được miễn thị thực tiếp cận 14 trong số 20 trung tâm kinh tế được đánh giá trong Chỉ số CBI năm 2020. Trên thực tế, Grenada đã tăng hai bậc trong bảng xếp hạng di chuyển toàn cầu, trở thành hộ chiếu quyền lực thứ 33 trên thế giới, theo Chỉ số Hộ chiếu quý 4 năm 2020.

Grenada cũng là thành viên của Khối thịnh vượng chung, đứng đầu là Nữ hoàng Elizabeth II, có nghĩa là có một quy trình đơn giản hóa để chuyển đến các quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung khác – ví dụ như Canada, Úc và Ấn Độ. Hơn nữa, Grenada tự hào có một sân bay quốc tế (chỉ cần 3 dặm từ Kimpton Kawana Bay và chỉ 5 dặm từ thủ đô của đảo.

8. Cho phép 04 thế hệ gia đình đi cùng, bao gồm cả anh chị em

Grenada, cùng với Dominica, được coi là cung cấp chương trình CBI thân thiện với gia đình nhất, vì nó cho phép 04 thế hệ gia đình cùng đi với nhà đầu tư. Đây là một trong hai quốc gia duy nhất cho phép nhận trẻ em trên 18 tuổi, với ít hạn chế (trẻ em phụ thuộc đến 30 tuổi).

Tương tự, trong khi nhiều quốc gia CBI áp đặt giới hạn tuổi đối với cha mẹ và ông bà, Grenada thì không, cho phép mọi lứa tuổi, mặc dù vẫn tồn tại sự phân biệt chi phí liên quan đến tuổi. Grenada cũng là một trong ba quốc gia CBI cho phép anh chị em chưa kết hôn tham gia vào đơn đăng ký của mình và anh chị em phải từ 18 tuổi trở lên. Đất nước cũng cho phép gia đình của người phối ngẫu.

9. Đất nước an toàn

Đã nổi tiếng là một nơi cực kỳ an toàn để cư trú với việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xếp hạng Grenada là Cấp độ 1 về mức độ an toàn, Grenada đã chứng minh ý thức an toàn của mình nhiều hơn nữa trong suốt đại dịch. Đã đóng cửa sớm và quản lý tình hình tốt, Grenada đã quản lý để gần như hoàn toàn không có Covid với chỉ 41 trường hợp liên quan khi nhập cảnh được báo cáo cho đến nay và không có ca tử vong.

công dân Grenada

10. Xuất sắc trong giáo dục

Cũng như dân số có trình độ dân trí cao, với tỷ lệ biết chữ cực cao (98,6%), công dân Grenada dành trung bình 16,6 năm cho giáo dục. Đây là số năm đi học được mong đợi cao nhất trong tất cả các nước CBI. Chính phủ đã ưu tiên cho giáo dục, dành 10,3% ngân sách cho lĩnh vực này vào năm 2016, tỷ lệ cao thứ ba trên thế giới.

Hệ thống trường công lập của Grenada được mô phỏng theo hệ thống giáo dục của Anh và tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức, với một loạt các trường quốc tế có sẵn. Trên thực tế, hệ thống giáo dục của đất nước đang ngày càng nhận được sự công nhận của cộng đồng quốc tế.

11. Tiếp cận đại học với giá cả phải chăng

Grenada là quê hương của Đại học St George được quốc tế công nhận, được coi là một trong những trường đại học được đánh giá cao nhất ở Caribê, chuyên về Y khoa và Khoa học Thú y. Những công dân mới đến Grenada, những người tiếp tục cư trú, sau một năm, có thể được giảm giá tới 90% cho các khóa học đại học tại Đại học St George.

12. Thu nhập tốt từ đầu tư vào bất động sản du lịch

Đất nước này cung cấp các cơ hội bất động sản có thể đầu tư chất lượng tốt. Và thông qua Chương trình CBI, bạn có thể có quốc tịch bằng cách đầu tư 350.000 đô la Mỹ vào một dự án bất động sản được chính phủ phê duyệt, chủ yếu là khách sạn, khu nghỉ dưỡng và biệt thự sang trọng.

Hoặc, người nộp đơn có thể đầu tư vào phát triển du lịch được chính phủ phê duyệt mà nhà phát triển đã cam kết 20% tổng chi phí dự kiến. Khoản đầu tư tối thiểu là $ 220,000 là cần thiết và khoản đầu tư phải được giữ trong 05 năm.

công dân Grenada

13. Hệ thống thuế theo lãnh thổ thuận lợi

Quyền công dân kinh tế của Grenada có thể giúp HNWIs cấu trúc tình hình thuế của họ một cách thuận lợi trong khi tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế. Chế độ thuế theo lãnh thổ của Grenada là một lợi ích lớn đối với nhiều nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp.

Grenada không đánh thuế thu nhập nước ngoài, thu nhập từ vốn, thừa kế hoặc thuế tài sản đối với thu nhập hoặc tài sản trên toàn thế giới. Để thu hút các doanh nghiệp, nước này đưa ra các ưu đãi về thuế doanh nghiệp, miễn tất cả các loại thuế nhập khẩu và không có giới hạn đối với dòng vốn và lợi nhuận về nước.

14. Môn lặn biển tuyệt vời

Grenada cung cấp một số môn lặn tốt nhất trên toàn thế giới và được biết đến với tên gọi “Capita Wreck của vùng Caribe”, do có nhiều xác tàu lặn. Nó cung cấp hơn 35 địa điểm lặn, bao gồm các bãi đá ngầm, tường và xác tàu lặn và là nơi có xác tàu lớn nhất ở Caribê, một con tàu chở khách của Ý bị chìm vào năm 1961 và Công viên điêu khắc dưới nước. Các đảo chị em Carriacou (dân số chỉ 8.000 người) và Petite Martinique được gọi là Isle of Reefs vì chúng có một số rạn san hô tốt nhất trong khu vực và nổi tiếng với các điểm lặn ấn tượng

15. Quy trình hợp lý, nhanh chóng, dễ dàng để có quốc tịch

Không có các cuộc phỏng vấn bắt buộc, kiểm tra ngôn ngữ hoặc kiểm tra văn hóa hoặc lịch sử và ứng viên không cần phải chứng minh kinh nghiệm kinh doanh tối thiểu hoặc hồ sơ thành tích một số chương trình khác.

Ngoài ra, Grenada không áp đặt các yêu cầu đi lại hoặc cư trú đối với quốc tịch của người nộp đơn đầu tư, trước, trong hoặc sau khi nhập quốc tịch. Cuối cùng, việc cấp quốc tịch Grenadian diễn ra nhanh chóng với thời gian quay vòng trung bình là 60-90 ngày.

Hiện tại, dự án khách sạn sang trọng Vịnh Kimpton Kawana có vị trí lý tưởng trên Bãi biển Grand Anse nổi tiếng thế giới đang thu hút nhiều nhà đầu tư muốn có quốc tịch Grenada, chỉ từ 200.000 USD.

Nhà đầu tư hãy liên hệ với các chuyên gia di trú để được tư vấn thông tin dự án qua

Hotline: 0902 655 499

Nguồn: https://www.kawanabay.com/news/15-reasons-why-you-should-become-a-citizen-of-the-caribbean-island-of-grenada/

 

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger