Hệ thống giao thông công cộng ở Grenada có tiện không?

Phương tiện di chuyển tốt nhất và rẻ nhất trong hệ thống giao thông công cộng ở Grenada là xe buýt. Trên xe buýt, bạn sẽ gặp một số người thân thiện và đáng mến nhất trong vùng Caribê.

Hệ thống giao thông công cộng ở Genada

Xe buýt Grenada chạy ở đâu (và khi nào)

Đầu mối trung tâm của hầu hết các tuyến xe buýt ở Grenada là thủ đô St. George. Xe buýt ở Grenada bao phủ hầu hết các con đường chính và bạn sẽ hiếm khi đợi xe buýt lâu. Xe buýt nhỏ chạy từ Đường Melville ở St. George’s đến các thị trấn xung quanh Đảo Grenada, bao gồm Bãi biển Grand Anse, Grenville và Gouyave. Tuy nhiên, xe buýt nhỏ chỉ chạy từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối các ngày trong tuần, và không có thời gian biểu nhất định. Giá vé một chiều dao động từ $ 2,50 XCD đến $ 8 XCD (khoảng $ 1 đến $ 3 USD) tùy thuộc vào khoảng cách di chuyển.

Nhưng xe buýt không chạy vào Chủ Nhật hoặc ngày lễ. Và tùy thuộc vào tuyến đường, chuyến xe buýt cuối cùng vào thị trấn có thể khởi hành sớm nhất là 4 giờ chiều. Các chuyến xe buýt chính thường chạy đến 8 hoặc 9 giờ tối.

Hệ thống xe buýt ở Grenada không phải lúc nào cũng thuận tiện.

Cách nhận biết xe buýt ở Grenada

Điều bất ngờ nhất về xe buýt ở Grenada là chúng trông giống như những chiếc xe tải nhỏ. Chúng thực tế trông giống như mọi chiếc xe khác trên đường. Có một số đặc điểm để phân biệt xe buýt với những chiếc xe tương tự khác trên đường.

– Nhãn dán với số tuyến xe buýt trên kính chắn gió. Nhiều tài xế xe buýt có vẻ thích trang trí kính chắn gió bằng các nhãn dán hoặc logo khác, và nhiều nhãn dán trên các tuyến xe buýt đã cũ và mờ nên khó đọc.

– Biển số xe bắt đầu bằng chữ H. Chỉ xe buýt và xe taxi mới có biển số bắt đầu bằng chữ H, và taxi thường có chữ “TAXI” được viết trên kính chắn gió. Biển số xe ô tô thuộc sở hữu cá nhân bắt đầu bằng chữ P, xe ô tô của chính phủ có biển số bắt đầu bằng G và xe tải có biển số bắt đầu bằng T.

– Xe buýt thường sẽ có tài xế ngồi bên phải xe, và người soát vé bên trái ở hàng ghế thứ hai. Nếu họ nhìn thấy bạn trên đường, một trong số họ sẽ hét lên để hỏi bạn có muốn đi xe buýt không.

Xem thêm: 15 lý do tại sao bạn nên trở thành công dân Grenada 2021

Xe taxi ở Grenada

Tìm một chiếc taxi ở Grenada không phải là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là ở St. George’s và Grand Anse. Tỷ giá cố định, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc bị lừa đảo. Ví dụ, đi xe từ St. George’s đến Bãi biển Grand Anse, bạn sẽ mất $ 35 XCD (khoảng 13 USD). Giá taxi trên Carriacou thường rẻ hơn.

Để có một chuyến đi ngoạn mục hơn giữa St. George’s và Bãi biển Grand Anse, hãy chọn taxi nước. Những chiếc thuyền màu sắc rực rỡ này đưa đón hành khách dọc theo bờ biển phía tây nam của Đảo Grenada với giá khoảng 10 đô la XCD (tương đương 4 USD) mỗi chiều.

Taxi nước

Đây là những chiếc thuyền máy đầy màu sắc chạy giữa Bãi biển Grand Anse và bến cảng St. George. Đó là một cách nhanh chóng và thú vị để đi từ thị trấn đến Bãi biển Grand Anse, ngay cả khi bạn có thể bị ẩm ướt một chút. Chi phí phụ thuộc vào số lượng người thực hiện chuyến đi. Đối với hai người, chi phí khoảng $ 10,00 EC.

Tất cả các tàu thuyền sử dụng cho việc này đều được chính quyền cảng cấp phép và phải có đủ thiết bị an toàn trên tàu.

Phà ở Grenada

Osprey Lines Ltd. cung cấp dịch vụ phà thường xuyên từ Đảo Grenada đến Carriacou và Petit Martinique. Các chuyến phà khởi hành từ St. George’s hàng ngày lúc 9 giờ sáng và trở về mỗi buổi chiều lúc 3 giờ 30 chiều. Chuyến đi từ Đảo Grenada mất khoảng 02 giờ. Một chuyến đi một chiều từ Grenada đến Carriacou có giá 80 đô la XCD (khoảng 30 USD) cho người lớn; tiếp tục đến Petit Martinique yêu cầu thêm $ 20 XCD (chỉ hơn 7 USD).

Cho thuê ô tô

Có khá nhiều đại lý cho thuê xe hơi trên đảo. Chi phí thuê xe có thay đổi theo mùa, nhưng trung bình, chi phí này là khoảng 50 đô la Mỹ một ngày cộng với bằng lái xe địa phương và bảo hiểm. Giá cả có khác nhau một chút giữa các công ty, vì vậy đừng ngại khảo sát xung quanh.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về hệ thống giao thông công cộng ở Grenada.

Hiện tại, dự án khách sạn sang trọng Vịnh Kimpton Kawana có vị trí lý tưởng trên Bãi biển Grand Anse nổi tiếng thế giới đang thu hút nhiều nhà đầu tư muốn có quốc tịch Grenada, chỉ từ 200.000 USD.

Nhà đầu tư hãy liên hệ với các chuyên gia di trú để được tư vấn thông tin dự án qua:

Hotline: 0902 655 499

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger