Có thể sống ở Vương quốc Anh với hộ chiếu Caribe không?

12 quốc gia Caribe là một phần của Khối thịnh vượng chung Anh. Trong số đó có các quốc gia cấp quyền công dân bằng hình thức đầu tư: Saint Kitts & Nevis, Grenada, Antigua & Barbuda, Dominica và Saint Lucia. Hộ chiếu của các quốc gia cho phép nhà đầu tư đi du lịch miễn thị thực đến Vương quốc Anh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích bạn có thể sống ở Vương quốc Anh trong bao lâu với hộ chiếu Caribe và cách để có quốc tịch thứ hai bằng cách đầu tư.

Có thể sống ở Vương quốc Anh với hộ chiếu Caribe không?

Bạn có thể ở lại Vương quốc Anh bao lâu với hộ chiếu Caribe? Tối đa 180 ngày/năm đối với người có hộ chiếu của các quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung Anh. Thời gian lưu trú tại Anh có thể được chia thành nhiều lần hoặc cư trú trong 6 tháng liên tiếp.

Người mang hộ chiếu Caribe có thể làm gì ở Vương quốc Anh? Công dân của một quốc gia vùng Caribe có thể sống ở Vương quốc Anh tối đa 180 ngày một năm. Bạn không cần phải xin thị thực hoặc giấy phép cư trú. Tuy nhiên, bạn không thể đăng ký kết hôn hoặc kết hợp dân sự khi ở lại Vương quốc Anh mà không có thị thực. Để làm việc hoặc học tập trong nước, bạn sẽ cần phải có giấy phép cư trú.

Làm cách nào để nhận hộ chiếu Caribe? Cách nhanh nhất và đáng tin cậy nhất là đầu tư để có được quốc tịch của một quốc gia vùng Caribe. Năm quốc gia trong khu vực có các chương trình cấp quốc tịch của chính phủ cho các nhà đầu tư. Số tiền đầu tư tối thiểu $100.000. Thời hạn để có hộ chiếu thứ hai là từ 2 tháng.

Có thể sống ở Vương quốc Anh với hộ chiếu Caribe không?

Quy tắc nhập cảnh và lưu trú tại Vương quốc Anh với hộ chiếu Caribe

Khi qua biên giới Anh

  • Bạn có thể yêu cầu xác nhận rằng người có hộ chiếu Caribe và đủ tiền để sống ở Vương quốc Anh. 
  • Bản thân hộ chiếu phải còn giá trị trong toàn bộ thời gian lưu trú tại Vương quốc Anh. 

Thời gian được phép lưu trú tại Vương quốc Anh

  • Được phép lưu trú tại Vương quốc Anh với hộ chiếu của một quốc gia vùng Caribe lên đến 180 ngày một năm. Thời hạn có thể được chia thành nhiều chuyến thăm hoặc sống ở Vương quốc Anh trong 6 tháng liên tiếp. 
  • Nếu một công dân Caribe nhập cảnh vào Vương quốc Anh từ Ireland, thời gian lưu trú tại Vương quốc Anh sẽ giảm xuống còn 3 tháng. 

Quy tắc lưu trú ở Vương quốc Anh

  • Công dân của một quốc gia vùng Caribe không thể làm việc cho một công ty của Vương quốc Anh hoặc kết hôn ở Vương quốc Anh. 
  • Nếu mục đích chuyển đến Vương quốc Anh là làm việc hoặc học tập tại một trường đại học của Anh, bạn sẽ cần phải có giấy phép cư trú hoặc hộ chiếu Vương quốc Anh. Các nhà đầu tự có thể nhận được thị thực cư trú đặc biệt – Thị thực Nhà đầu tư (Bậc 1) nếu đến Anh để đầu tư kinh doanh. Nhưng lựa chọn này chỉ phù hợp với những người giàu có: sẽ mất ít nhất 2 triệu bảng để đầu tư vào một công ty của Anh.

Xem thêm: Quốc tịch Caribe hay giấy phép cư trú châu Âu: Nên lựa chọn thế nào?

Làm thế nào để có được quốc tịch Caribe bằng cách đầu tư?

Nhà đầu tư có thể nhận được hộ chiếu thứ hai bằng hình thức đầu tư nếu họ tham gia vào chương trình đầu tư quốc tịch của một trong các quốc gia vùng Caribe: Saint Kitts & Nevis, Grenada, Antigua & Barbuda, Dominica và Saint Lucia.

Nhà đầu tư tham gia các chương trình quốc tịch Caribe có các lựa chọn:

  • Đóng góp không hoàn lại vào quỹ chính phủ quốc gia
  • Mua cổ phần hoặc căn hộ trong các dự án bất động sản đã được phê duyệt
  • Mua trái phiếu chính phủ 
  • Đầu tư vào các doanh nghiệp địa phương

Số tiền đầu tư phụ thuộc vào quốc gia và lựa chọn đầu tư đã chọn.

Nếu một nhà đầu tư mua cổ phần, căn hộ hoặc biệt thự trong dự án bất động sản ở Caribe, trong 5 năm có thể bán và thu lại số tiền đã đầu tư. Miễn nhà đầu tư sở hữu bất động sản là có thể đến Caribe và có một kỳ nghỉ miễn phí tại khách sạn cổ phần. Ngoài ra, nhà đầu tư nhận được thu nhập từ việc cho thuê bất động sản, lên đến 5% mỗi năm. 

Hộ chiếu Caribe mang lại những lợi ích khác biệt nào cho nhà đầu tư

Du lịch vòng quanh thế giới miễn thị thực

Người mang hộ chiếu Caribe được tự do đi lại hơn 140 quốc gia, bao gồm cả khối Schengen, Hồng Kông và Singapore. Được phép lưu trú tại các nước châu Âu mà không cần thị thực lên đến 90 ngày trong nửa năm. Quốc tịch Grenada cho phép bạn đến thăm Trung Quốc mà không cần thị thực. 

Visa Mỹ 10 năm

Công dân của các nước Caribe có được thị thực du lịch B-1 và B-2 đến Hoa Kỳ thông qua một thủ tục đơn giản hóa. Để có được thị thực mất khoảng 2 tuần và hiệu lực của nó sẽ là 10 năm. Bạn có thể lưu trú tại Hoa Kỳ với thị thực loại B lên đến 180 ngày một năm. 

Quyền công dân thứ hai cho cả gia đình

Cùng với nhà đầu tư, người thân cũng có thể có hộ chiếu Caribe: Vợ/chồng, con cái, cha mẹ, ông bà, anh chị em. Tất cả các thành viên trong gia đình phải phụ thuộc tài chính vào chủ đầu tư. Có một giới hạn độ tuổi cho người thân trưởng thành, nhưng nó khác nhau ở mỗi quốc gia.

Ví dụ, trẻ em dưới 28 tuổi có thể lấy hộ chiếu Antigua & Barbuda, cũng như trẻ em dưới 30 tuổi ở Grenada. Nếu nhà đầu tư đã nhận được hộ chiếu Caribe, họ vẫn có thể thêm người thân vào chương trình. Theo quy định, việc thêm vào được giới hạn sau 5 năm kể từ khi nhà đầu tư có quốc tịch. Một số chương trình không cho phép anh chị em ruột tham gia, ví dụ như Antigua & Barbuda.

Giáo dục chất lượng cho trẻ em

Là công dân của một quốc gia thuộc khối thịnh vượng chung, con cái nhà đầu tư Caribe có thể nhận được nền giáo dục uy tín tại các trường học và đại học ở Vương quốc Anh. Ví dụ, nếu một đứa trẻ đã hoàn thành bằng cử nhân, chúng có thể tiếp tục học tại Vương quốc Anh với Học bổng Chevening.

Tiếp cận các dịch vụ từ các ngân hàng Châu Âu

Với hộ chiếu của một quốc gia vùng Caribe, các nhà đầu tư đi qua ngân hàng Due Diligence nhanh hơn các tổ chức tài chính của Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ. Trong trường hợp là công dân của các quốc gia vùng Caribe, quá trình thẩm định ngân hàng mất chỉ vài giờ hoặc vài ngày, và hiếm khi bị từ chối.

Ưu đãi thuế hấp dẫn

Không có thuế bất động sản, thừa kế, cổ tức hoặc thuế lãi suất ở các nước Caribe. Đối với các loại thuế khác cũng khá thấp hoặc bạn có thể nhận được trợ cấp. Ví dụ, cư dân thuế của Saint Kitts & Nevis không phải trả thuế thu nhập, còn thuế doanh nghiệp đối với các Công ty vừa và nhỏ được đánh với mức giảm 17%. 

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Caribe có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger